Chat Zalo
Chat Facebook
094.237.0.236

Ý nghĩa hoa màu vàng ở đám tang lễ

Nói về chủ đề về hoa tang lễ có rất nhiều vấn đề để giúp các bạn hiểu hơn shop xin giới thiệu các bạn đến với chủ đề ý nghĩa màu vàng trong việc cắm hoa tang tang lễ. Trong cuộc sống khi nhắc tới màu vàng chúng ta thường nghĩ đến sự giàu sang phú quý, sự thành công.

Còn trong thế giới hoa tươi thì màu vàng tượng trưng cho sự nuối tiếc, thương cảm trước một sự việc nào đó, chính điều này mà tâm niệm của người miền bắc màu vàng thường được sử dụng cho việc cắm vòng hoa tang lễ. Chúng ta cùng điểm danh các loài hoa màu vàng : Hoa huỳnh anh, hoa lan vàng, hoa cúc vàng, hoa hồng vàng...

 Hoa huỳnh anh.

 

hoa vàng anh cắm hoa tang lễ

 

Hoa huỳnh anh có màu vàng tươi rực rỡ, hình chuông, có 5 cánh loe ở đỉnh, mép cánh dập dờn lượn sóng. Cánh mềm mỏng, dịu dàng như cánh bướm, nhụy nằm sâu trong ống tràng. Quả huỳnh anh ít gặp, có dạng nang, ít hạt màu nâu, hơi có cánh, quả có gai. Ở miền Nam huỳnh anh có hoa quanh năm, miền Bắc chỉ cho hoa vào mùa hè và thu. Hoa nhanh tàn tuy nhiên ở chùm hoa nở từng đôi một liên tục nên trên cây luôn thấy sai hoa và nụ.

Hoa huỳnh anh mang đến cho gia chủ sự động viên cố gắng những điều tốt lành sẽ đến. Hoa này thường được các shop cắm theo kiểu vòng hoa tang lễ kiểu miền bắc giá giao động từ 300k-850k.

 + Hoa lan vàng

Khi nhắc tới loài hoa hoa lan thì chúng ta  sẽ bất ngờ về sự màu sắc, chủng loại. Có thể nói đây là nữ hoàng của các loài hoa, trong cắm hoa tang lễ thì lan vàng được sử dụng chủ đạo đặc biệt là khu vực miền bắc.

 cây lan vàng

Trong các buổi tang lễ thì màu vàng tạo cảm giác ấm cúng để gửi đến gia chủ một lời động viên vượt qua nỗi buồn này và đồng lời cũng cầu chúc cho người mất ra đi thanh thản. Để sử lan vàng này thì hiện nay các shop có rất nhiều kiểu cắm khác nhau có shop thì để nguyên cành như hình ảnh trên, có shop thì ngắt từng bông xuyên vào một cái que để cắm vào khung như hình dưới đây.

vòng hoa lan vàng

 

 

 + Hoa cúc vàng.

 

hoa cúc vàng

 

Hoa cúc vàng các bạn sẽ bắt gặp mọi người sử dụng vào những ngày rằm, đi đền chùa và những ngày lễ tết đúng không ah.  Sự tích hoa cúc  gắn liền với lòng hiếu thảo của con cái với cha mẹ

Vì thế các gia đình có người mất là bố mình thường sử dụng những bông hoa cúc vàng này dâng lên bàn thờ. Với tâm niệm tốt đẹp thế mà các vòng hoa tang lễ hiện nay cũng được nhiều khách hàng lựa chọn đặt.

Trên là những kiến thức về ý nghĩa của màu vàng trong hoa tang lễ mà shop mong muốn được gửi đến các bạn. Chúc các bạn sẽ có những lựa chọn thích hợp nhất nhé.

 

Xem thêm